Thành lập chi nhánh công ty nước ngoài tại Nam Việt Luật

Ai sẽ là đối tượng được  cấp giấy phép thành lập chi nhánh công ty nước ngoài  ? thẩm quyền cấp giấy thuốc về cơ quan nào ? quá trình thủ t...

Ai sẽ là đối tượng được cấp giấy phép thành lập chi nhánh công ty nước ngoài ? thẩm quyền cấp giấy thuốc về cơ quan nào ? quá trình thủ tục cấp phép thành lập chi nhánh công ty diễn ra ra sao? Đó chỉ là một trong rất nhiều những thắc mắc chúng tôi – công ty Nam Việt Luật – với phương châm khách hàng là trên hết luôn sẵn sàng chia sẻ khó khăn với khách hàng.
Thành lập chi nhánh công ty nước ngoài tại Nam Việt Luật
Việt Nam đang có những bước đi lớn đến gần hơn với cộng đồng thế giới. Song song với nó là việc các công ty nước ngoài đang có nhu cầu lớn mở rộng tại thị trường đầy sôi động và tiềm năng Việt Nam. Việc các thương nhân nước ngoài còn gặp nhiều khó khăn khi đối mặt với nội Luật. Căn cứ Nghị định 07/2016/NĐ-CP về Chi nhánh và Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam. Nam Việt Luật sẽ giúp chỉ ra những yếu tố cơ bản nhất về việc thành lập chi nhánh công ty nước ngoài.
Thành lập chi nhánh công ty nước ngoài tại Nam Việt Luật

1.  Điều kiện để thương nhân nước ngoài thành lập chi nhánh tại Việt Nam cần có đủ các điều kiện sau:

– Là thương nhân hợp pháp tại nơi thương nhân đó thành lập hoặc đăng ký kinh doanh
– Đã hoạt động không dưới 05 năm
Trong trường hợp pháp luật nước ngoài có thời hạn Giấy đăng ký kinh doanh của thương nhân nước ngoài, Giấy phép thành lập Chi nhánh tại Việt Nam của thương nhân nước ngoài có thời hạn 05 năm nhưng không vượt quá thời hạn còn lại của Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ của thương nhân nước ngoài có giá trị tương đương.

2. Cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép :

 Bộ Công Thương là cơ quan có thẩm quyền trong việc cấp, cấp lại, điều chỉnh, gia hạn, thu hồi Giấy phép thành lập Chi nhánh và chấm dứt hoạt động của Chi nhánh nếu việc thành lập Chi nhánh chưa được quy định tại văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành.

3. Hồ sơ cấp Giấy phép thành lập của Chi nhánh cần :

  • Bản sao của các văn bản sau:
  • Giấy phép đăng ký kinh doanh
  • Báo cáo tài chính có kiểm toán
  • Chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu của người đại diện chi nhánh công ty nước ngoài tại Việt Nam
  • Hợp đồng thuê địa điểm đặt trụ sở văn phòng chi nhánh công ty
  • Điều lệ của công ty chủ quản
  • Văn bản ủy quyền của công ty cho người đại diện
+ Lưu ý chung các giấy tờ trong hồ sơ cần được chứng thực, hợp pháp hóa lãnh sự đối với công ty nước ngoài.

5. Thời hạn cấp Giấy phép:

– Tùy trường hợp cụ thể sẽ khoảng 30 – 45 ngày.

6. Thông báo hoạt động

Kể từ ngày được cấp Giấy phép, trong thời hạn 45 ngày, Chi nhánh phải tiến hành đăng báo viết hoặc 03 số liên tiếp báo điện tử được phép phát hành tại Việt Nam về những nội dung cơ bản của chi nhánh công ty nước ngoài, thương nhân nước ngoài, người đứng đầu chi nhanh,..
Trong cùng thời hạn, Bộ Thương mại và Sở Thương mại nơi Chi nhánh đặt trụ sở phải được thông báo về việc mở cửa hoạt động tại trụ sở đã đăng ký.
Xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi nếu gặp bất kỳ khó khăn trong quá trình thành lập chi nhánh công ty nước ngoài. 
Xem thêm dịch vụ: Thành lậ văn phòng đại diện-Thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài
dang-ky-ngay-1

ngoi-saoHOẶC TƯ VẤN QUA HOTLINEngoi-sao

hotlinenvl
——————————————————–

Công Ty Cổ Phần Tư Vấn Phát Triển Nam Việt Luật

dia-chi-nho Địa chỉ: 43/58A Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình, TPHCM
phone-nho Điện thoại: 0128 222 222 9 – 08 38 111 020
web-nho Website: thaydoigiayphepkinhdoanh.com
——————————————————–

Chủ bút: Hỗn Tạp Blog

Hỗn tạp blog, blog lưu giữ tất cả các bài viết hay trên mạng internet, từ tin tức công nghệ, cho đến sức khỏe, làm đẹp. Từ thủ thuật blogger cho đến Facebook

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.