Trường hợp được miễn thuế môn bài từ năm 2017

Các trường hợp được miễn thuế môn bài từ năm 2017  – Nhiều trường hợp bắt buộc phải đóng lệ phí môn bài mới đủ điều kiện thành lập công ty...

Các trường hợp được miễn thuế môn bài từ năm 2017 – Nhiều trường hợp bắt buộc phải đóng lệ phí môn bài mới đủ điều kiện thành lập công ty. Nhưng trong năm 2017, căn cứ theo Nghị định số 139 của Chính phủ quy định về lệ phí môn bài thì có 7 đối tượng được miễn lệ phí môn bài so với quy định trước đây.

Theo nghị định 139

Người nộp lệ phí môn bài là các tổ chức, cá nhân đang hoạt động sản xuất, kinh doanh, hàng hóa dịch vụ trừ trường hợp được miễn lệ phí môn bài, bao gồm: các doanh nghiệp, đơn vị được thành lập theo quy định của pháp luật; các tổ chức được thành lập theo Luật hợp tác xã; các tổ chức kinh tế của tổ chức chính trị – xã hội; tổ chức xã hội- nghề nghiệp; tổ chức xã hội; đơn vị vũ trang nhân dân; tổ chức khác hoạt động sản xuất, kinh doanh; chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh của các tổ chức được quy định tại Nghị định này.
Các trường hợp được miễn thuế môn bài từ năm 2017

Các trường hợp được miễn lệ phí môn bài bao gồm:

Cá nhân, nhóm cá nhân, hộ gia định hoạt động sản xuất và kinh doanh có doanh thu theo năm đạt từ 100 triệu đồng trở xuống; các cá nhân, nhóm cá nhân, hộ gia đình hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng không thường xuyên, kinh doanh không có địa điểm cố định theo hương dẫn của Bộ tài Chính; Cá nhân và nhóm cá nhân, hộ gia đình sản xuất muối;
Tổ chức, cá nhân, nhóm cá nhân và hộ gia đình nuôi trồng, đánh bắt thủy hải sản và dịch vụ hậu cần nghề cá; Điểm bưu điện văn hóa hóa xã, cơ quan báo chí; Chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã đang hoạt động dịch vụ kỹ thuật trực tiếp phục vụ sản xuất nông nghiệp; Quỹ tín dụng nhân dân xã, hợp tác xã chuyên kinh doanh dịch vụ phục vụ sản xuất nông nghiệp….Bắt đầu từ 01/01/2017 7 đối tượng này sẽ được miễn thuế môn bài.

Quy định của nghị định.

Nghị định cũng quy định rất rõ ràng mức lệ phí môn bài phải đóng khi thành lập công ty cho từng trường hợp cụ thể: đối với tổ chức có vốn điều lệ hoặc vốn đầu tư trên 10 tỷ đồng là 3 triệu đồng/ năm; tổ chức có vốn điều lệ hoặc vốn đầu tư từ 10 tỷ trở xuống thì đóng 2 triệu đồng/ năm; đối với các chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, các đơn vị sự nghiệp, các tổ chức kinh tế khác sẽ là 1 triệu đồng/năm.
Dựa trên nghị định này, mức thu phí môn bài đối với các tổ chức sẽ căn cứ vào số vốn điều lệ được ghi trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Trong một số trường hợp không có vốn điều lệ sẽ căn cứ dựa vào số vốn đầu tư được ghi trong giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.
Đối với các cá nhân, nhóm cá nhân hay hộ gia đình đang hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ sẽ thu lệ phí môn bài như sau: nếu doanh thu trên 500 triệu/năm thì thu 1 triệu đồng/năm; doanh thu từ 300 triệu – 500 triệu/năm sẽ thu mức 500.000 đồng/năm; doanh thu đạt 100 triệu - 300 triệu/năm sẽ thu mức 300.000 đồng/năm. Trong trường hợp, cá nhân, nhóm cá nhân, hộ gia đình có thay đổi doanh thu thì cần căn cứ doanh thu của năm trước liền kề năm tính lệ phí môn bài để xác định được mức thu.

Nghị định về lệ phí môn bài

Cũng nêu rõ quy định đối với các tổ chức, cá nhân, nhóm cá nhân, hộ gia đình sản xuất kinh doanh hoặc mới thành lập công ty được cấp đăng ký thuế, mã số thuế, mã số doanh nghiệp trong thời gian 6 tháng đầu năm sẽ phải nộp mức lệ phí môn bài cả năm. Nếu thành lập và được cấp trong thời gian 6 tháng cuối năm thì nộp 60% mức lệ phí môn bài cả năm. Còn trường hợp, các tổ chức, cá nhân, nhóm cá nhân, hộ gia đình sản xuất kinh doanh nhưng không tiến hành kê khai ohis môn bài sẽ phải nộp lệ phí cho cả năm, không phân biệt thời điểm phát hiện là 6 tháng đầu hay 6 tháng cuối năm.
Lệ phí môn bài dành cho các tổ chức có vốn điều lệ, vốn đầu tư trên 10 tỷ đồng là 3 triệu đồng/năm, từ 10 tỷ trở xuống sẽ là 2 triệu đồng/năm. Nếu có thay đổi vốn điều lệ, vốn đầu tư sẽ căn cứ  vào số vốn điều lệ, vốn đầu tư của năm trước liền kề năm tính lệ phí môn bài để xác định mức lệ phí môn bài cần đóng.
Lệ phí môn bài thu được phải nộp toàn bộ 100% vào ngân sách nhà nước theo quy định của nghị định của Pháp luật. xem thêm các dịch vụ thủ tục mở chi nhánh công ty --- thủ tục đổi tên công ty.

CÔNG TY NAM VIỆT LUẬT

Địa chỉ: 491/1 Trường Chinh, Phường 14, Quận Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh

Hotline: 0778000555 - 02873000555

Website: namvietluat.vn       thanhlapdoanhnghiepvn.vn

Chủ bút: Hỗn Tạp Blog

Hỗn tạp blog, blog lưu giữ tất cả các bài viết hay trên mạng internet, từ tin tức công nghệ, cho đến sức khỏe, làm đẹp. Từ thủ thuật blogger cho đến Facebook

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.