Điều kiện công ty môi giới việc làm
Việt Nam là nước sở hưũ nguồn lao động dồi dào, số bạn cư ngụ trong độ tuổi lao động cao. Hàng năm, có hàng trăm ngàn việc mới. Vậy làm sao để kết hợp được giữa nhu cầu ai cần tuyển lao động và người lao động?. Giải pháp được đưa ra là qua tất cả công ty giới thiệu việc làm. Đây là quy mô công ty trợ giúp xã hội có ý nghĩa to lớn. tuy nhiên để thành lập công ty giới thiệu việc làm và hoạt động hiệu quả cần hoạt động có uy tín, đặt lợi ích của ai lao động lên hàng đầuTrung tâm giới thiệu việc làm luôn là cầu nối cho ai lao động và người sử dụng lao động thông qua Hướng dẫn, giới thiệu việc làm cho ai lao động, cung ứng và tuyển lao động theo yêu cầu của bạn sử dụng lao động, thu thập và cung ứng những thông tin về thị trường lao động.
Hồ sơ thành lập công ty Tư vấn giới thiệu việc làm
Chính phủ vừa ban hành nghị định quy định điều kiện, Các bước thành lập, đăng ký kinh doanh và hoạt động của tổ chức giới thiệu việc làm. Theo đó, để được phép thành lập, vài trung tâm giới thiệu việc làm phải đáp ứng đủ các Thủ tục như: sở hưũ ít nhất 5 cán bộ trình độ từ cao đẳng trở lên, đội ngũ cán bộ có lý lịch rõ ràng, không chiếm lĩnh tiền án. Ngoài ra, việc thành lập trung tâm phải tối ưu với quy hoạch của địa phương đã được phê duyệt…Cũng theo nghị định trên, vài doanh nghiệp kinh doanh Tư vấn giới thiệu việc làm phải chiếm lĩnh giấy phép do Sở Lao động – Thương binh – Xã hội cấp, sở hưũ ít nhất 300 triệu đồng ký quỹ ở ngân hàng để giải quyết những rủi ro và vài khoản nếu phải đền bù.
Các bước về cơ sở vật chất kinh doanh Hồ sơ giới thiệu việc làm: hợp đồng thuê trụ sở 36 tháng trở lên, sở hưũ diện tích sử dụng ổn định, cơ sở vật chất đầy đủ cho việc kinh doanh Thủ tục.
Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước, nếu triển khai đúng các yêu cầu trên thì sẽ chiếm lĩnh không ít công ty, trung tâm giới thiệu việc làm đang tồn cư trú sẽ bị giải thể.
Quy định thành lập văn phòng giới thiệu việc làm
Để được phép thành lập văn phòng giới thiệu việc làm thì văn phòng đó phải đáp ứng toàn bộ các điều kiện trú tại trên bao gồm: tối thiểu 5 lao động trình độ trên cao đẳng, có lý lịch rõ ràng, có phẩm chất đạo đức cạnh tranh và không sở hưũ tiền án, tiền sự; khi thành lập văn phòng giới thiệu việc làm thì cần phải an toàn với quy hoạch việc làm của tỉnh/ thành phố đã được phê duyệt,….Văn phòng phải sở hưũ giấy phép lao động do Sở Lao động-Thương binh&Xã hội cấp, có tối thiểu 300.000.000 đồng ký quỹ trú tại ngân hàng nhằm giải quyết tất cả vài rủi ro hay những khoản nếu như phải đền bù.
Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước quy định, nếu như thực hiện đúng và đầy đủ tất cả yêu cầu trên thì sẽ chiếm lĩnh rất nhiều những trung tâm, văn phòng giới thiệu việc làm đang hoạt động bị giải thể.
Tư vấn thành lập văn phòng giới thiệu việc làm
Hồ sơ thành lập văn phòng giới thiệu việc làm như sau:
– Đề nghị thành lập văn phòng giới thiệu việc làm;– Danh sách cổ đông/ nhân viên;
– Dự thảo điều lệ công ty;
– Danh sách tất cả ngành nghề giới thiệu việc làm;
– Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng;
– giấy má chứng thực mọi người của tất cả cổ đông/ nhân viên;
các mốc thoi gian quan trọng của việc thành lập văn phòng giới thiệu việc làm:
– thoi gian cấp phép: trong vòng 15 ngày cư ngụ theo như từ ngày nhận được Hồ sơ hợp lệ
– Thời hạn giấy phép: giấy phép hoạt động sở hưũ hạn là 36 tháng, hết 36 tháng văn phòng phải xin cấp lại 1 lần.
Như vậy, Nam Việt Luật đã mang đến cho người đọc Thủ tục thành lập văn phòng giới thiệu việc làm, nếu còn gì thắc mắc hãy liên hệ với công ty Nam Việt Luật nhé.
Có 0 nhận xét Đăng nhận xét